การควบคุมคุณภาพการทำงาน ตลอดจนการพัฒนางานให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น สามารถดำเนินการได้หลายกิจกรรม หนึ่งในนั้นคือ “การพัฒนาคุณภาพงานด้วยกิจกรรม QCC” หรือ Quality Control Circle
ซึ่งใช้กันแพร่หลายในหลากหลายองค์กร QCC เป็นกิจกรรมการพัฒนางานแบบ Bottom up Activity เป็นทางเลือกหน่ึงของเครื่องมือในการบริหารจัดการที่ความสำคัญต่อความรู้ความสามารถของพนักงานทุกคนทุกระดับ ที่ร่วมคิด ร่วมทำ
การปรับปรุงงาน อันนำไปสู่ความภาคภูมิใจการสร้างขวัญ และกาลังใจในการทำงาน ก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีในองค์กร ส่งเสริมให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง โดยเกิดจากการเรียนรู้ซึ่งกัน และกัน ตั้งแต่ผู้บริหาร จนถึงพนักงานปฏิบัติการ เกิดการลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งยังเป็นการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี และหากสามารถทำให้รูปแบบการพัฒนาคุณภาพงานด้วยกิจกรรม QCC เป็นส่วนหนึ่งของการทางานตามปกติ องค์กรก็สามารถสร้างประโยชน์กลับคืนได้อย่างมากมาย
2 คอร์ส
6 ผู้เรียน